Ferrari โค่น Toyota กลับสู่ Le Mans หลังห่างหายไป 50 ปี
Ferrari แข่งขันครั้งสุดท้ายที่ Le Mans ในปี 1973
แต่กลับมาที่ Circuit de la Sarthe ในปีนี้โดยเป็นส่วนหนึ่งของประเภทไฮเปอร์คลาสใหม่ สามคนของ Alessandro Pier Guidi, James Calado และ Antonio Giovinazzi – โดยมี Charles Leclerc นักขับ Ferrari Formula One ในโรงรถกำลังดูอยู่ – เป็นผู้ชนะอย่างง่ายดายFerrari สิ้นสุดการห่างหายจาก 24 Hours of Le Mans เป็นเวลา 50 ปีด้วยการโค่นล้ม Toyota ผู้ยิ่งใหญ่ในการวิ่งครบรอบหนึ่งร้อยปีของการแข่งขันรถสปอร์ตที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลก
Ferrari แข่งขันครั้งสุดท้ายที่ Le Mans ในปี 1973 แต่กลับมาที่ Circuit de la Sarthe ในปีนี้ โดยเป็นส่วนหนึ่งของประเภทไฮเปอร์คลาสใหม่ที่มีเทคโนโลยีไฮบริด ไฮเปอร์คลาสมาจากการบรรจบกันของกฎที่อนุญาตให้ผู้แข่งขันจากซีรีย์รถสปอร์ตของสหรัฐอเมริกา IMSA แข่งขันที่ Le Mans และยังสร้างแพลตฟอร์มที่น่าดึงดูดซึ่งผู้ผลิตรถยนต์มองว่าเป็นโอกาสในการแสดงเทคโนโลยีของรถสตรีทคาร์ครั้งนี้เฟอร์รารีพยายามล้มยักษ์ ความพยายามของ ดูบอล Toyota Gazoo รถสองคันซึ่งเข้าร่วมการแข่งขันสองครั้งตลอด 24 ชั่วโมงซึ่งสิ้นสุดในวันอาทิตย์ด้วยสตรีคที่ชนะห้าปีโตโยต้าถูกจัดการก่อนที่การแข่งขันจะเริ่มขึ้นเมื่อเจ้าหน้าที่การแข่งขันในสัปดาห์นี้เพิ่มน้ำหนักเพิ่มเติมให้กับ GR010 ที่โดดเด่นในการปรับ "สมดุลของประสิทธิภาพ" ที่มีการโต้เถียงซึ่งออกแบบมาเพื่อปรับระดับสนามแข่งขันเฟอร์รารีในคู่ 499Ps กระโจนและกวาดแถวหน้าในรอบคัดเลือกและจัดการทุกความท้าทายจากโตโยต้า โอกาสของมันได้รับความช่วยเหลือในชั่วข้ามคืนเมื่อ Kamui Kobayashi หลุดออกจากการแข่งขัน ทำให้ Ferrari ได้เปรียบสองต่อหนึ่ง
ทั้งสามคนคือ Alessandro Pier Guidi, James Calado และ Antonio Giovinazzi
โดยมี Charles Leclerc นักแข่งรถ Ferrari Formula One เฝ้าดูอยู่ที่โรงรถ เป็นผู้ชนะอย่างง่ายดาย ทั้งสามคนนำอย่างมั่นคงก่อนที่จะป้องกันผู้ชนะการแข่งขัน Ryo Hirakawa ล็อคเบรกรถโตโยต้าของเขาและชนกำแพงโดยเหลือเวลาอีก 1 ชั่วโมง 44 นาทีใช้เวลาประมาณสามนาทีในการซ่อมรถ ไม่มีเวลาพอที่จะช่วย Chip Ganassi Racing ซึ่งถือธงชาติอเมริกันที่ Le Mans สำหรับ IMSAครบรอบหนึ่งร้อยปีถือเป็นปีแรกที่ IMSA ได้รับสิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันที่ Le Mans
และไฮเปอร์คลาสใหม่ได้นำ Cadillac กลับมาที่ทั้ง IMSA และ WEC ด้วย Ganassi เช่นเดียวกับ Porsche กับ Roger Penske ในความพยายามของชายวัย 86 ปีที่จะชนะหนึ่งใน มีการแข่งขันน้อยมากในรายการของเขา นอกจากนี้ยังนำความสนใจจากผู้ผลิตรายใหม่มาสู่การแข่งรถสปอร์ต ซึ่งช่วยดึงดูดผู้ชมกว่า 300,000 คนจนขายหมดไปยังสนามแข่งยาว 8.467 ไมล์ (13.626 กม.)Ganassi Cadillacs กำลังวิ่งที่สามและสี่เมื่อ Hirakawa หมุนตัว - กำจัดโอกาสในการป้องกันแชมป์ซ้ำ แต่ในช่วงเวลาสั้น ๆ มันก็สร้างโอกาสให้ Cadillacs หนึ่งหรือทั้งสองคันในการปรับปรุงตำแหน่งการเข้าเส้นชัยToyota เข้าพิทได้อย่างไร้ที่ติ และ Cadillacs ไม่ติดพื้น ทีม WEC ของ Earl Bamber, Alex Lynn และ Richard Westbrook คว้าตำแหน่งสุดท้ายบนโพเดียม ขณะที่ทีม IMSA ของ Sebastien Bourdais ชาวเลอม็อง, Renger van der Zande และ Scott Dixon จบอันดับที่สี่รถคันที่สองของเฟอร์รารีจบอันดับที่ห้า นำหน้ารถปอร์เช่จาก Team Penske หนึ่งตำแหน่ง 963 อีกสองลำของเขาทั้งคู่เกษียณอายุก่อนกำหนดCamaro หมายเลข 24 อยู่ในคลาสโดยตัวมันเองไม่สามารถแข่งขันกับรถคันอื่นได้
เป้าหมายเริ่มต้นคือเพียงจบการแข่งขันและแสดงผลงาน NASCAR - แต่โครงการที่นำโดย Chad Knaus นั้นยอดเยี่ยมมากจนกระทั่งเกิดปัญหาเบรกโดยเหลือเวลาอีกประมาณห้าชั่วโมง ดูเหมือนว่ารายชื่อของ Jimmie Johnson แชมป์ NASCAR เจ็ดสมัยในปี 2009 Jenson Button แชมป์ Formula One และอดีตผู้ชนะการแข่งขัน Le Mans Mike Rockenfeller อาจเอาชนะสนาม GTE AM ทั้ง 21 คันเวลาในการซ่อมเบรกทำให้ไม่ต้องคิดนาน และรู้สึกผิดหวังกับทุกสิ่งที่ NASCAR ทำสำเร็จ
สนับสนุนโดย : UFABET369
อ้างอิง : https://www.skysports.com/more-sports/motor-racing/news/29876/12900647/ferrari-topples-toyota-in-return-to-le-mans-after-50-year-absence
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น